Ponds-Chiến dịch quảng cáo phim ngắn

     Ponds được định vị là một sản phẩm dưỡng trắng da dành cho đối tượng là chị em phụ nữ. Thay vì việc đa dạng hóa sản phẩm với công dụng cho từng loại da thì POND’s đã trở lại với một thước phim quảng cáo ngắn cho chiến dịch mới của mình: “Khi tôi là tôi”.


    MessageNhãn hàng mong muốn gửi gắm thông điệp về vẻ đẹp thực sự của người con gái không phải chỉ là ở ngoại hình, và hãy cứ tự tin là chính mình.
   Target audience: các cô gái trẻ tự ti với làn da khiếm khuyết của mình
   Hình thức: Phim ngắn
   Nội dung: "Khi tôi là tôi" kể về câu chuyện tình yêu và tình bạn của 3 nhân vật chính là Mai My (Ninh Dương Lan Ngọc), Minh My (Hạ Vi) và Kiên (Rocker Nguyễn). Mai My với biệt danh là My Mụn luôn tự ti vì ngoại hình của mình trong khi cô bạn thân Minh My được gọi là My Mẫu vì vẻ ngoài xinh đẹp nổi bật. Tất cả dẫn đến những tình huống khó xử khi My Mụn vì e ngại đã nhờ cô bạn My Mẫu thế thân và gặp gỡ Kiên - chàng trai mà cô dành trọn tình cảm. Thế nhưng sau các tình huống gặp gỡ My Mụn và Kiên đã yêu nhau và My Mụn đã lột xác làn da mình để đến với Kiên.



    Đầu tiên, việc chọn diễn viên đã tác động không hề "nhẹ" đến mức độ quan tâm của công chúng. Hai cô nàng Ninh Dương Lan Ngọc và Hạ Vi của tác phẩm điện ảnh "Tấm Cám chuyện chưa kể" thủ vai chính đã đem dư âm rất lớn từ sức hút công chúng từ tác phẩm này đến phim ngắn "Khi tôi là tôi" của Ponds. Bên cạnh đó 2 tác phẩm này ra mắt cùng một thời điểm, điều này càng khiến Khi tôi là tôi nhận được cú hời quá lớn từ Tấm Cám chuyện chưa kể. Nam diễn viên Rocker Nguyễn, một hotboy nổi như cồn đã lôi kéo được rất nhiều fan nữ xem tác phẩm này. 




    Hơn nữa, concept lãng mạn phong cách Hàn Quốc cùng nhạc phim hay đã dễ lấy lòng người cũng như truyền tải thông điệp của chiến dịch. Việc tung phim ngắn này vào thời điểm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 càng ghi dấu ấn đậm nét hơn trong lòng phái đẹp. Điều này thể hiện qua việc phim ngắn đã có đến hơn 6 triệu view, với rất nhiều nhận xét tích cực của người xem. Xếp vị trí thứ 2 về quảng cáo nhiều lượt xem nhất khu vực Asia Pacific tháng 9.
    Tuy nhiên, "Khi tôi là tôi" vẫn có nhiều điều đáng nói và cần hoàn thiện hơn để đạt tới mục đích của chiến dịch. Nội dung ổn nhưng còn nhiều bất cập, kịch bản chưa có thể gọi là xuất sắc và ấn tượng, vẫn còn rất nhiều chi tiết vô lý trong các tình tiết và điều này làm giảm cảm xúc và tinh thần của tác phẩm. Hơn nữa "Khi tôi là tôi" vấp phải những nghi án đạo nhái, cụ thể nhất là tác phẩm điện ảnh ăn khách của Hàn Quốc "She was pretty" đã gây ra những ý kiến trái chiều với phim ngắn lần này của Ponds. Khi một tác phẩm quảng cáo ra đời,sự đột phá đi kèm với thông điệp sản phẩm là 2 yếu tố gây dấu ấn thương mại, tuy nhiên ở "Khi tôi là tôi" sự sáng tạo khá mờ nhạt, mô típ chuyện tình Hàn Quốc lãng mạn đã quá quen, nên "Khi tôi là tôi" chỉ đạt ở mức dễ xem chứ không thực sự ấn tượng và đi sâu. Thông điệp ổn nhưng cách thể hiện chưa thuyết phục cũng như tạo động lực đối với người xem.
   Dù có những điểm chưa hoàn thiện nhưng với sự trở lại lần này, Ponds đã đạt thành công và ghi dấu ấn trên thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.


Nhận xét