Đến với bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào các hoạt động Marketing điển hình của Trung Nguyên cũng như cùng phân tích những ưu và nhược mà những hoạt động này mang lại đối với Trung Nguyên và người tiêu dùng.
Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu- Xây dựng logo, nhãn hiệu và slogan
Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng, tạo lợi thế cạnh tranh và còn rất nhiều khía cạnh khác.
.
- Logo sản phẩm cà phê diễn đạt một phong cách hiện đại. Khối không gian ba chiều được khắc nổi trên nền của biển hiệu cùng tông màu nhưng khác sắc xảo. Cấu trúc hình tháp thể hiện khát khao vươn lên, đặt trên nền nâu biểu lộ một nền tảng vững chắc cho sự phát triển.
- Bảng hiệu Trung Nguyên sử dụng gam màu nóng với các màu chủ đạo là đỏ, vàng, nâu. Những màu sắc đầy sức sống thể hiện sự trẻ trung và nhiệt huyết mãnh liệt của tuổi trẻ. Trung Nguyên chọn nâu là sắc màu chính, vì đó là màu của đất, của cà phê, của cội nguồn dân tộc.
- Đường tròn tượng trưng cho sự hợp nhất và đoàn kết. Đường tròn không trọn vẹn thể hiện cuộc sống chân thực như nó vốn có: vẫn còn những khiếm khuyết, những khoảng trống cần lấp đầy. Đường tròn là một nét cọ ngẫu hứng đầy sáng tạo, như một nét vẽ nguệch ngoạc vào đêm, mang cái hồn tinh túy, đậm đà hương vị cà phê phả vào cuộc sống. Đây là một góc nhìn mới của tách cà phê, thể hiện sự sáng tạo là động lực thúc đẩy mọi hành động của Trung Nguyên và hệ thống cửa hàng nhượng quyền.
Ý nghĩa câu slogan “Khơi nguồn sáng tạo”
Thể hiện kỳ vọng: Bên tách cà phê Trung Nguyên người tiêu dùng luôn có nhiều ý tưởng mới lạ, những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo nên thành công chọ họ, của gia đình và sự hưng thịnh của quốc gia.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về hình ảnh của Trung Nguyên. Với đa phần người Việt, với thông điệp như vậy họ dễ cảm tình và yêu mến với tư cách là người tiêu dùng Việt. Nhưng có một số ý kiến cho rằng, thông điệp với keyword là Sáng tạo, hình ảnh của Trung Nguyên đang bị cổ súy và cần một sự mới mẻ tươi trẻ hơn đúng với ý nghĩa của thông điệp họ đưa ra.
Quảng cáo và quan hệ công chúng (Pr)
Hình ảnh Trung Nguyên luôn gắn liền với nhà lãnh đạo Đặng Lê Nguyên Vũ. Với những châm ngôn mạnh mẽ về một thương hiệu Việt dám vươn mình ra thị trường quốc tế đã gây chấn động trong giới thông tin tại Việt Nam. Hơn nữa hình ảnh về nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ cùng danh xưng Ông vua cafe Việt đã tạo nên một hiện tượng ở thời điểm những năm đầu. Và đa phần đều theo hướng tích cực, điều đấy đã giúp hình ảnh của Trung Nguyên ngày càng mang dấu ấn đậm nét.
Thông điệp "Khơi nguồn sáng tạo" cùng những hoạt động mang tính cộng đồng, truyền cảm hứng tinh thần thế hệ trẻ và góp phần xây dựng đất nước đã giúp Trung Nguyên dễ dàng nhận được sự ưu ái với và chiếm sóng khá lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng điển hình như Đài truyền hình Việt Nam VTV, các thông cáo báo chí hàng đầu như Vnexpress, Báo tuổi trẻ, Báo Thanh niên,...
Phần 2 của bài viết này sẽ tiếp tục phân tích chiến lược của Trung Nguyên.
Nhận xét
Đăng nhận xét